logo
Tại sao nên ăn cá biểnTại sao nên ăn cá biểnKhoa học chứng minh, hằng tuần nên ăn một bữa cá biển trở lên. Điều này rất có ích đối với việc phòng trị chứng cao mỡ máu và bệnh mạch vành, đồng thời phòng ngừa nhồi máu cơ tim và tai biến mạch máu não.

Dinh dưỡng  |  Thực phẩm dinh dưỡng

Ăn ốc nhồi để chữa bệnh phù nề
Ốc nhồi chứa protid, lipid, và các vitamin (B1, B2, PP), muối Ca, P. Theo Đông y, ốc nhồi vị ngọt, mặn, tính hàn; vào vị, đại tràng, bàng quang. Vỏ ...
   
Sau bữa ăn nên ăn quả gì?
Trái cây rất tốt đối với mọi người, tuy nhiên, ăn trái cây nào thì phụ thuộc vào sức khoẻ và bệnh lý của mỗi người.
Thực phẩm ngừa ung thư vú
Ăn uống đặc biệt đóng vai trò quan trọng trong việc ngăn ngừa hiệu quả nguy cơ ung thư vú ở phái yếu.
   
Hạt mè - Vị thuốc của trái tim
Không chỉ có vị béo, thơm quyến rũ, các thành phần trong hạt mè mang lại giá trị dinh dưỡng cao và rất có lợi cho tim mạch.
Top 9 loại trái cây cực tốt cho ‘núi đôi’
Không chỉ làm tăng kích cỡ núi đôi, những loại thực phẩm giàu dưỡng chất này còn có tác dụng ngăn ngừa bệnh cho ‘hai trái đào tiên’ đặc biệt là bệnh ...
   
Những đồ ăn giàu chất xơ
Một chế độ ăn uống giàu chất xơ giúp bạn tránh được táo bón (khó chịu thường gặp ở thai kỳ).Về lâu dài, phụ nữ có chế độ ăn với chất xơ còn giúp giảm ...
Thực phẩm làm giảm cholesterol xấu
Chế độ ăn gồm các loại hạt, rau xanh, lúa mạch, yến mạch, bơ thực vật và đậu nành có tác dụng hạ cholesterol và phòng ngừa bệnh tim.
   
Những món ăn chữa suy nhược thần kinh
Suy nhược thần kinh kéo dài có thể dẫn đến nhiều bệnh trong khi nhiều loại rau xanh có tác dụng an thần như rau cần, củ cải, hành củ... có thể chữa ...
Những trái cây giàu axit citric
Axit citric là một axit hữu cơ yếu, được sử dụng như một chất bảo quản tự nhiên và được bổ sung vào thức ăn, đồ uống vì vị chua của nó. Loại axit này ...
   
Khỏe đẹp nhờ ăn cà chua
Ăn cà chua không chỉ giúp chăm sóc da, bảo vệ tóc mà còn có tác dụng ngăn ngừa một số bệnh tật, theo tạp chí Reader’s Digest ở Canada dẫn nguồn từ ...
Ăn gì để ngủ ngon?
Ngủ là thời gian để các tế bào của cơ thể, kể cả tế bào não, được phục hồi. Đó là lý do tại sao thiếu ngủ sẽ làm bạn mệt mỏi, choáng váng, mất tập ...
   
Thực phẩm thúc đẩy sự phát triển não bộ của bé
Một số thực phẩm bé ăn hàng ngày không chỉ cung cấp vitamin và kháng chất cần thiết, mà còn có lợi cho sự hoạt động và phát triển của não bộ
Thực phẩm chứa kiềm giúp trẻ thông minh hơn
Thực phẩm chứa kiềm sẽ có tác dụng giúp trẻ thông minh hơn. Đây là nghiên cứu mới được các nhà khoa học Anh đưa ra sau khi tiến hành nghiên cứu sự ...