Thuốc tránh thai khiến một nữ sinh đột quỵ

Gemma Hill- một cô nữ sinh 15 tuổi bị đột quỵ sau khi sử dụng thuốc tránh thai- điều này đã khiến cho thị lực của cô bị giảm hẳn và không thể đi lại được.

Gemma Hill- một cô nữ sinh 15 tuổi bị đột quỵ sau khi sử dụng thuốc tránh thai- điều này đã khiến cho thị lực của cô bị giảm hẳn và không thể đi lại được.

Cô bé đã đổ gục xuống nền nhà và bắt đầu ói ra máu chỉ sau vài tuần dùng thuốc tránh thai để giúp làm giảm cơn đau của chu kỳ kinh nguyệt và những cơn co thắt dạ dày.

Sau 2 tháng nhập viện để điều trị chứng đột quỵ gây nên bởi tình trạng bị đông máu trong não, bà Maria Murphy- mẹ cô bé, mới tiết lộ sự thật.

Thuốc Tránh thai khiến một nữ sinh đột quỵ

Các bác sĩ khuyến cáo rằng: những cô gái ở độ tuổi teen sẽ có nguy cơ máu bị vón cục rất cao nếu sử dụng loại thuốc tránh thai đó.

Chính vì thế mà bà mẹ này cho rằng: việc các nhà chức trách Y tế đang đề xuất ý kiến cho phép những bé gái từ 13 tuổi trở đi được quyền mua thuốc tránh thai mà không cần phải có sự chỉ định của bác sĩ, là một điều cần phải xem xét lại.

“Tôi cho rằng: những trẻ em gái dưới 16 tuổi cần phải có sự cho phép của gia đình và nhà tư vấn trước khi có trong tay thứ thuốc đó; lí do là chúng chưa được trang bị đầy đủ thông tin về việc này”- Maria Murphy phát biểu.

Tuy nhiên, các nhà chức trách y tế lại xem đây là một chương trình áp dụng thí điểm và xem nó là một phương pháp tích cực để làm giảm tình trạng mang thai ở lứa tuổi teen. Họ đã đề ra những phương án để triển khai trên khắp cả nước và đã nhận được sự ủng hộ của phía chính phủ.

Bà mẹ 40 tuổi đến từ Leicester này tiếp tục chia sẻ: thật kinh khủng khi biết rằng chứng đông máu trong não mà con gái bà đang chịu là xuất phát từ những viên thuốc tránh thai. Cô bé đã bị đột quỵ chỉ sau vài tuần dùng thuốc tránh thai lần đầu tiên trong đời.

Người mẹ này còn cho biết thêm: “tôi đã từng nghĩ rằng thuốc tránh thai thì vô hại. Thế nhưng lúc này con gái tôi đã nhập viện và còn không thể đi được, nói được. Tôi thật sự tan nát con tim khi nhìn thấy Gemma như thế. Đó là một cơn ác mộng tồi tệ nhất của bất cứ bà mẹ nào”.

Gemma đã được chỉ định loại thuốc ngừa thai khá phổ biến là Pill Microgynon sau sinh nhật lần thứ 15 không lâu (lúc này cô đã 17 tuổi). Tháng tiếp theo đó, khi từ trường trở về nhà cô có cảm giác chóng mặt và bắt đầu ói ra máu.

Khi đưa đến bệnh viện, cô được các bác sĩ chẩn đoán là nhiễm virus và cho về nhà với vài viên thuốc kháng sinh.

Thế nhưng chỉ 4 ngày sau, cô bị đột quỵ và khi chụp não, người ta mới phát hiện ra những cục máu đông bên trong não. Khả năng nói và nhìn bị hạn chế và cô không có cảm giác ở một nửa cơ thể. Sau vài tuần lưu trú tại đây, cô đã được phép trở về nhà để hưởng Giáng Sinh.

Thế nhưng ngay tháng 1 năm sau, cô lại tiếp tục bị đột quỵ lần nữa và phải quay trở lại bệnh viện.

May thay cho tới thời điểm này các chức năng kia đã được phục hồi gần tới mức bình thường, nhưng cô bé vẫn còn bị tê ở một bên cơ thể và phải thật cố gắng để nhấc một vật gì đó lên.

Phát ngôn viên của nhà sản xuất viên tránh thai Bayer Healthcare cũng đã lên tiếng xác nhận: “nguy cơ bị tắc các khối tĩnh mạch có tăng lên ở những phụ nữ có sử dụng viên tránh thai tổng hợp Combined Oral Contraceptives (COCs) cao hơn so với người không sử dụng”.

Bình luận (2)

colyneColyne / Ngày 13-12-2013, 23:6
You're the grtetesa! JMHO
Reply
coreyCorey / Ngày 16-12-2013, 14:36
We detfeiinly need more smart people like you around. http://qwgkmlscfac.com [url=http://puidalbpt.com]puidalbpt[/url] [link=http://xectng.com]xectng[/link]
Reply

Bình luận

CamNangBenh rất vui khi bạn đã quyết định để lại comment. Chú ý tất cả comment đều được kiểm duyệt cẩn thận, xin đừng cố gắng spam hoặc quảng cáo. Hãy dùng tên của bạn khi comment, không sử dụng keyword trong ô Name. Xin cảm ơn.

Telex  VNI  Off
Xác nhận bạn không phải spam